Chuyển đến nội dung chính

Conversation with Higher Self (Trò chuyện cùng Chân ngã)

Từ Higher self trong tiếng Việt có nhiều phiên bản dịch khác nhau: siêu thức (mình không thích cách dịch này), Chân nhân, Chân ngã, hay là Cái Ta cao siêu, mình thích được dịch là Chân ngã hơn. Một số từ khác gần nghĩa là Pure Spirit, the Father in Heaven,The Ego, Individuality, Spiritual Will, Higher or abstract Mind ...

Khi lần đầu mình tiếp xúc với từ Higher Self mình đã cảm thấy thực sự yêu quý và gần gũi làm sao. Nên mình hay dùng từ này thay cho Chân Ngã hay Đại Từ Phụ, Đấng Tạo Hóa toàn năng, Linh hồn của vũ trụ...

Từ trái hoặc đối chiếu với Higher Self là phàm ngã của chúng ta với đầy đủ thất tình lục dục và nghiệp quả ràng buộc trong thế giới này.

Mỗi một linh hồn của chúng ta đều có nguồn gốc xuất xứ từ Higher Self này, từ Đại Linh Hồn của vũ trụ. Thuyết Thiên địa vạn vật đồng nhất thể cũng vậy, mà các thuyết về linh hồn cũng gặp nhau tại điểm này. Bởi vậy, cũng có thể nói, mỗi một chúng ta là một tiểu vũ trụ, mỗi một cơ thể cũng là 1 tiểu vũ trụ.

Vậy Bạn cũng vừa là Bạn, vừa là vũ trụ, vừa là Phật tính hay Thượng Đế tính trong bạn. Trong chân ngã thuần khiết của bạn hoàn toàn trong sạch tốt lành và đầy đủ như của Đại Linh Hồn vũ trụ vậy. Bạn là một bản sao nhỏ của vũ trụ, linh hồn bạn là một tiểu linh hồn của khối đại linh hồn.

Khi bạn có thể hiểu rằng Higher Self cũng là bạn, phần tinh túy trong linh hồn của bạn vượt ra khỏi sự ràng buộc của cám dỗ vật chất, của tình cảm thất tình lục dục, của nghiệp quả, thì hoàn toàn tự do và sáng suốt. Vì Higher Self ở trong bạn giống như Phật tính trong người bạn vậy, nên cũng rất gần gũi và hiểu bạn.

Chính vì điều này, mỗi khi trong lòng mình có nhiều phiền muộn, nhiều trắc trở hay khổ đau, mà chẳng tâm sự được với ai, mình đều quay về trò chuyện cùng với Chân ngã để tìm câu trả lời. Có lẽ vì cứ hay sử dụng cách thức này nên mình dần hình thành sự nhạy cảm và nhận biết được các thông điệp từ các thiên thần, điều mà mình áp dụng vào Tarot để tư vấn giúp cho một số bạn khác.

Nếu bạn chưa từng nghĩ đến Chân Ngã hay Đại Linh hồn, bạn có thể hình dung Higher Self là chính bạn trong tương lai đầy minh triết, đầy tự do, đầy quyền lực mà không phải sợ hãi hay bị chi phối bởi bất cứ cảm xúc hay nghiệp quả nào. Lúc đó, những suy nghĩ và lựa chọn của bạn hoàn toàn sáng suốt. Bạn trò chuyện với Higher Self để xin lời chỉ dẫn cho bản thân trong lúc này.

Dưới đây mình ghi ra 1 ví dụ về cuộc trò chuyện với Higher Seft của mình trong hôm nay để giúp các bạn dễ hình dung hơn.

Ly: những gì con muốn tạo ra (manifest) cho con trên thế giới này vẫn còn xa và nhiều lúc con thấy nản lòng, con phải làm sao?

Higher Self: Tất cả đều là năng lượng. Con hãy quan sát thật kỹ dòng năng lượng và môi trường năng lượng mà con phát ra xung quanh con thử xem, những dòng năng lượng đó đã tích cực và hướng đến những điều con mong muốn chưa?

Vì nguyên tắc là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, những dòng năng lượng từ con sẽ hòa nhịp với mọi thứ xung quanh con và thu hút những dạng năng lượng tương tự đến với con.

Ví dụ con luôn cười nói vui vẻ và làm cho mọi người vui vẻ, thì dòng năng lượng xung quanh con sẽ thoải mái và vui vẻ, tự nhiên con hấp dẫn những gì nhẹ nhàng thoải mái vui tươi đến với cuộc sống của mình.

Con tha thứ được cho những người khác và bản thân con thì mỗi khi con suy nghĩ về ai không làm con hài lòng, con không còn rung động những cảm xúc tiêu cực nữa, không khí xung quanh con không còn bị nhiễm độc bởi những luồng cảm xúc và tư tưởng nặng nề nữa, nó sẽ sạch trong và nhẹ nhõm, thì những điều tốt đẹp con mong muốn trong đời sẽ rộng đường mà đến với con. Vì khi con buồn chán, thất vọng thì xung quanh con rất nặng nề và đông đặc, làm sao những điều tốt đẹp có đường len lỏi vào được.

Khi tâm trạng con luôn thoải mái vui vẻ và con hướng mình đến với mọi người, tự dưng con thu hút được những tình cảm tốt lành từ mọi nơi trong vũ trụ về phía con. Đó sẽ là động lực tích cực để dẫn đến những điều tốt đẹp cho con.

Ta đưa ra ba ví dụ như vậy, con hãy suy ngẫm và quan sát tất cả mọi dòng năng lượng mà con phát ra từ suy nghĩ, tình cảm, lời nói và hành động của con. 4 thứ ấy phải lúc nào cũng thật nhẹ nhàng và trong sạch, thuần khiết và thanh cao con nhé!

Thì như thế con dọn đường cho con đi, và cho những điều tốt đẹp đang đến với con thuận lợi hơn, nhanh chóng hơn.

Lily Garden
13/1/2018

Nhận xét

Đọc thêm

Những cuốn sách của Dolores Cannon được dịch sang tiếng Việt

Dolores Cannon là một bậc thầy thôi miên nổi tiếng trên thế giới với hơn 40 năm kinh nghiệm thôi miên tiền kiếp và khám phá những kiến thức huyền bí về lịch sử trái đất, lịch sử loài người. Bà đã vén tấm màn bí mật về quá khứ cũng như tương lai của nhân loại trên quả địa cầu này. Phương pháp thôi miên của bà đưa chúng ta quay về với chân ng ã để tìm câu trả lời cho tất cả những vấn đề chúng ta gặp phải trong kiếp sống hiện tại, giúp chúng ta chữa lành những bệnh tật của thân thể một cách kỳ diệu và nhanh chóng, đồng thời hé lộ cho chúng ta về những kiến thức quý báu mà nhân loại đã lãng quên. Đó là những kiến thức về những nền văn minh chưa từng có trong sách lịch sử như Atlantic, những tài liệu về người ngoài hành tinh và các chu kỳ tận diệt của trái đất... Dolores Cannon viết rất nhiều sách dựa trên những bản ghi chép từ hàng ngàn ca trị liệu của bà. Các sách đã được dịch sang tiếng Việt, 3 cuốn này do bạn Pearl Crystal dịch: 1. Vũ trụ xoắn - Quyển 2: https://dri

Trải bài Tarot giải quyết vấn đề

Trên đường chúng ta đi, không thiếu gì vật cản trở, và các tình huống nan giải, làm thế nào để giải quyết được chúng? Hãy tìm đến Tarot-Oracle để có cái nhìn cận cảnh hơn và phương hướng giải quyết vấn đề nhé. Trải bài Giải quyết vấn đề tại Khu vườn Tarot 1. Vấn đề là gì? 2. Ảnh hưởng của yếu tố chủ quan: cá nhân, tư tưởng, cảm xúc, hành động ... 3. Ảnh hưởng của ngoại cảnh khách quan 4. Làm thế nào để giải quyết? 5. Kết quả có thể xảy ra nếu theo hướng giải quyết đó? Chúc các bạn thành công!

Khi ngủ, linh hồn của chúng ta sẽ làm gì?

Thể xác của chúng ta cấu tạo vật lý, chịu tác dụng của các lực và quy luật vật chất nên cần nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc. Lúc chúng ta ngủ thể xác được nghỉ ngơi, phục hồi, tái tạo. Còn linh hồn chỉ ngồi đó chờ thể xác tỉnh dậy mới hoạt động tiếp hay sao? Không đâu, linh hồn có nhiều việc để làm lắm. Có thể là đi thăm thú khắp nơi, gặp người thân quá cố, có thể trở về nơi cũ của linh hồn trước khi chào đời, có thể đi gặp một số người để học hỏi (ví dụ chân sư hay các thiên thần hộ mệnh). Và cũng không hiếm những linh hồn tiếp tục làm việc trong thời gian thể xác cần nghỉ ngơi. Ngày xưa mình xem phim Bao Thanh Thiên của Trung Quốc có đoạn nói Bao Công ban ngày xử án ở trần gian, ban đêm xử án ở âm phủ. Lúc đó xem thấy như vậy chứ không để ý. Mãi đến thời gian gần đây đọc sách của Dolores Cannon thì mới thấy việc này như "cơm bữa" đối với nhiều người. Họ làm việc trong giấc ngủ, ở các chiều không gian khác (chiều tư tưởng, chiều tinh thần, chiều của các

THIỀN HOÁ GIẢI NGHIỆP QUẢ MỌI KIẾP SỐNG

Một trong những điều quan trọng bạn cần làm trong cuộc đời là hoá giải những nghiệp quả cũ. Những nghiệp quả cũng giống như những hạt giống bên trong tâm thức và năng lượng của chúng ta, không phải lúc nào chúng cũng hiện ra cho chúng ta thấy rõ. Có những lúc bạn thấy hoàn thành xong rồi, cuộc sống rất ok rồi, một thời gian sau lại có những phần khác, những bài học khác, những hoàn cảnh khác để va chạm, để học, để trải nghiệm. Và đây là một cách thiền để hoá giải. Bạn có thể làm nhiều lần. 🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼 THIỀN HÓA GIẢI NGHIỆP QUẢ MỌI KIẾP SỐNG Nguồn: các thiên thần, dẫn kênh bởi DV, chuyển ngữ và bổ sung bởi Lily Garden. Hình dung và cảm nhận bạn được bao quanh bởi ánh sáng yêu thương thuần khiết, ấm áp, yên bình và hạnh phúc từ Nguồn vũ trụ. Bạn từ từ thư giãn và buông bỏ mọi căng thẳng, mọi lo lắng hay muộn phiền. Hít một hơi thật sâu rồi từ từ thở ra. Hít thật sâu lần nữa. Bạn cho phép bản thân được thư giãn. Cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái hơn. Bạn chịu trách n

Trong ca chữa lành lượng tử/Quantum healing

  Ca hôm qua bạn hỏi rằng, khi em tự thiền theo các video của mình trên youtube, vẫn có cảm nhận, nhưng không phê bằng thiền trực tiếp cùng mình (dù online qua zoom). Khi thiền cùng mình thì cảm nhận năng lượng nhiều hơn là thiền một mình. Là vì sao vậy? Điều này có thể do nhiều khía cạnh. Mình thử trả lời bạn xem sao nhé. ☘️ Hằng ngày khi chúng ta tự thiền (hoặc nghe các video dẫn thiền) thì chúng ta vẫn ít nhiều thiếu tập trung. Khi ta ngồi một mình, thỉnh thoảng vẫn có những suy nghĩ lo lắng hay các mối bận tâm hằng ngày, hoặc sự xao nhãng từ môi trường. Nên chúng ta thiếu tập trung. ☘️ Khi bạn thiền với mình trực tiếp, sự tương tác liên tục khiến bạn hiện diện hoàn toàn trong cuộc trò chuyện. Bạn chỉ ở đây, hiện tại, vào lúc này và tỉnh thức hoàn toàn với tất cả những gì đang diễn ra bên trong bạn. Tâm trí bạn tập trung hoàn toàn trong giây phút hiện tại. Riêng điều này đã là sự kì diệu, sự kì diệu của khoảnh khắc hiện tại. Lúc đó toàn bộ vũ trụ của bạn đều hiện diện tại đây và mọi