Chuyển đến nội dung chính

Đau đầu khi tìm về kí ức

 Đây là một đoạn phim Kungfu Panda khi bạn Po nhớ lại những kí ức của mình. Bạn cứ tưởng đó là những cơn mơ hay ác mộng, nhưng đúng hơn là kí ức bị lãng quên. 


Thật không dễ dàng khi nhìn về quá khứ, càng không dễ khi đối diện với tiền kiếp. Chính vì lẽ đó, quên cũng là lòng từ bi. 

Nhưng khi sẵn sàng, khi dám đối diện và thả lỏng, bình yên với những gì đã xảy ra thì mọi chuyện lại dễ vượt qua. Nhìn lại để chữa lành. Make peace với quá khứ. 

Chữa lành không phải chạy trốn quá khứ mà là để làm lành với quá khứ. Để nó trôi qua trong bình yên. 

Bạn nào thôi miên mà bị đau đầu là lúc đó não trái bạn suy nghĩ quá nhiều. Hoặc chấn động của các tổn thương trong quá khứ lớn quá, mà bạn chưa thể đối diện. Có lẽ bạn thư giãn một chút hoặc đợi đến khi bạn thật sự sẵn sàng nhé. 

Trong ca thôi miên nhiều khi chứng kiến cảnh khóc, la hét cũng là thường. Người thực hành (hypnotist) đã quen với điều đó và học cách giúp bạn vượt qua điều đó một cách êm dịu nhất. Để tất cả các cảm xúc trồi lên rồi giải phóng và quan sát nó như một kinh nghiệm. Rồi cuối cùng khi gặp higher self không quên hỏi vì sao lại gợi lại những kí ức đó hoặc cho người đó xem những tiền kiếp đó. Mỗi một cuộc đời có một bài học và một mục đích, bạn đã học được gì từ đó? 

Cũng không ngoại lệ thỉnh thoảng gặp phải triệu chứng gọi là healing crisis: là những gì rất khó chịu trong quá trình chữa lành nói chung. Nó giống như khi bạn uống thuốc thải độc, trước khi có kết quả bình an hay đẹp da gì đó thì quá trình thải độc nhiều lúc hơi đắm đuối. Mình nghĩ bạn hiểu ý mình nói. 

Nếu bạn gặp chuyện gì trong quá trình chữa lành, bạn cũng có thể nhắn tin cho mình nhé. 

Chúc bạn luôn bình an với chính bạn, ở mọi dòng thời gian! 


Nhận xét

Đọc thêm

Những cuốn sách của Dolores Cannon được dịch sang tiếng Việt

Dolores Cannon là một bậc thầy thôi miên nổi tiếng trên thế giới với hơn 40 năm kinh nghiệm thôi miên tiền kiếp và khám phá những kiến thức huyền bí về lịch sử trái đất, lịch sử loài người. Bà đã vén tấm màn bí mật về quá khứ cũng như tương lai của nhân loại trên quả địa cầu này. Phương pháp thôi miên của bà đưa chúng ta quay về với chân ng ã để tìm câu trả lời cho tất cả những vấn đề chúng ta gặp phải trong kiếp sống hiện tại, giúp chúng ta chữa lành những bệnh tật của thân thể một cách kỳ diệu và nhanh chóng, đồng thời hé lộ cho chúng ta về những kiến thức quý báu mà nhân loại đã lãng quên. Đó là những kiến thức về những nền văn minh chưa từng có trong sách lịch sử như Atlantic, những tài liệu về người ngoài hành tinh và các chu kỳ tận diệt của trái đất... Dolores Cannon viết rất nhiều sách dựa trên những bản ghi chép từ hàng ngàn ca trị liệu của bà. Các sách đã được dịch sang tiếng Việt, 3 cuốn này do bạn Pearl Crystal dịch: 1. Vũ trụ xoắn - Quyển 2: https://dri

TỰ KỶ VÀ THIỂU NĂNG DƯỚI GÓC NHÌN TÂM LINH

Mình không phải bác sĩ, cũng không phải nhà tâm lý học. Mình chia sẻ góc nhìn của mình về bệnh Tự Kỷ và Thiểu Năng, với mong muốn ai đó sẽ được lợi lạc khi đọc những dòng này. Còn lại thì xin bỏ qua. Có những đứa trẻ thể chất vẫn phát triển bình thường, chỉ rối loạn về cảm xúc, hành vi. Có những trẻ nặng hơn thì bị các khiếm khuyết về thể chất, có thể không đi đứng bình thường, hoặc không nói được. Có nhiều đứa trẻ hay bị co giật và động kinh nữa. Không ai mong muốn như vậy. Có 3 lý do dẫn đến việc này: 1. Những thương tổn do tai nạn, di chứng bệnh tật, ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc, môi trường hóa chất độc hại. Tai nạn như ngã, va đập. Bệnh đơn giản như sốt cao dẫn đến co giật ... Những thương tổn này nếu phát hiện sớm có thể phục hồi được, bằng Tây Y hoặc những phương pháp thay thế khác: năng lượng, sóng âm, châm cứu, bấm huyệt ... Mình đã gặp nhiều đứa trẻ có những vùng tụ máu bầm ở não, làm tổn thương một vùng não mà không rõ từ lúc nào. Phần này không dính đến tâm

Sự chuyển đổi của thời đại

  Gần đây có một trào lưu vui là đi chữa lành, hở xíu là đi chữa lành. Và cũng có thêm trend chế diễu trào lưu ấy. Với góc nhìn của mình thì cả hai bên cũng đều dễ thương cả. Thế hệ cứ hở ra đòi đi chữa lành là những người trẻ, và những người đã cảm thấy chịu không nổi nữa với hoàn cảnh hiện tại của họ. Mấy năm trước trào lưu bỏ phố về rừng cũng vậy, vì mọi người cảm thấy ngột ngạt nơi thành phố, muốn tìm về thiên nhiên bình yên. Và thậm chí có nhiều người còn muốn xa lánh loài người. Thường mọi người đi chữa lành hay đi du lịch hay thích tìm về với thiên nhiên, với không gian mở. Ngồi nhà bức bí thì thích ra ngồi quán cafe có không gian đẹp hơn, nhiều cây xanh và hoa. Đi du lịch cũng lên núi lên rừng, đi biển và đảo. Vì sao mọi người thích đi vậy? Bởi vì nhu cầu tự nhiên cần kết nối với thiên nhiên. Ở trong văn phòng, hay ngôi nhà chật hẹp, kín bưng bịt bùng, thèm những làn gió mát tự nhiên, thèm tắm sông tắm suối, tắm biển, thèm mở tầm mắt nhìn mênh mông màu xanh, bầu trời, và cây cỏ

Thiên thần trong tóc tôi - truyện dịch - Lorna Byrne - Chương 1 Nhìn qua một đôi mắt khác

Khi tôi hai tuổi, bác sĩ nói với mẹ tôi rằng tôi bị chậm phát triển. Khi còn bé, mẹ tôi nhận thấy rằng tôi dường như luôn ở trong một thế giới của riêng mình. Tôi thậm chí có thể nhớ mình đã nằm trong một cái cũi lớnvà thấy mẹ tôi đang cúi xuống chỗ tôi. Xung quanh mẹ, tôi thấy rất nhiều sinh linh sáng ngời ánh cầu vồng tuyệt đẹp: họ to lớn hơn tôi nhưng nhỏ hơn mẹ. Họ to tầm đứa trẻ ba tuổi. Những sinh linh này lượn trong không khí như những chiếc lông chim. Tôi nhớ tôi đã với tay đến họ nhưng thường không với tới. Tôi rất hào hứng với những sinh linh này và ánh sáng tuyệt đẹp của họ. Lúc đó tôi không hiểu những gì tôi thấy khác với những gì mọi người thấy ra sao. Phải sau này tôi mới biết điều đó và người ta gọi các sinh linh đó là các thiên thần. Vài tháng trôi qua, mẹ tôi để ý thấy tôi cứ nhìn chằm chằm vào nơi nào đó mặc dù bà cố gắng gây sự chú ý với tôi. Thật sự là tôi đã ở nơi khác. Tôi luôn đi chơi với các thiên thần, nhìn họ đang làm gì, nói chuyện và chơi với họ

Nghệ thuật của Ho'oponopono không ở 4 câu thần chú

Phương pháp chữa lành bằng Ho'oponopono thật sự rất hay. Mình không học từ ai cả mà chỉ nghe bài hát trên youtube từ lâu rồi. Đến nay mình mới nhận ra, nghệ thuật của Ho'oponopono không nằm trong 4 câu thần chú mà mọi người cứ liên tục đọc hay hát hàng ngàn lần mỗi khi họ cần "clean rác" (- nói theo ngôn ngữ những người bạn hay dùng phương pháp này): I'm sorry, Please forgive me, I thank you I love you. Nghệ thuật thật sự nằm ở tần số và cảm xúc. I'm sorry, please forgive me: phải thật sự quay lại nhìn, hiểu và thương đứa trẻ bên trong, cũng như những kí ức tổn thương từ thời thơ ấu, hoặc các dòng nghiệp quả tổ tiên, dòng nghiệp tiền kiếp và dòng nghiệp cộng đồng xã hội. I'm sorry và please forgive me là chữa lành đứa trẻ bên trong, chữa lành thời thơ ấu, chữa lành tiền kiếp, dòng thời gian, chữa lành mối quan hệ, hợp nhất các phân mảnh linh hồn, siêu thoát các phân mảnh linh hồn bị mắc kẹt, điều chỉnh và thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống để không gâ