Chuyển đến nội dung chính

Góc nhìn tỉnh thức

 Có bạn nhắn tin hỏi: em chờ mãi mà chưa thấy chị review ca của em. 

Hihi, chắc để dành. 


Trong những năm gần đây, từ TỈNH THỨC được nhắc đến khá nhiều trong cộng đồng tâm linh. Hôm nay mình chỉ muốn bổ sung thêm 2 góc nhìn để cả nhà có view rộng hơn nhé. 


1. Tỉnh thức ở 3 góc độ tần số rung động 


Phần này khi đọc sách của Elizabeth April hay quá nên mình ghi chú lại. Khi bạn bắt đầu tỉnh thức, bạn nhận ra nhiều sự thật trần trụi thực tế hơn. Điển hình là các thuyết âm mưu và rất nhiều nguồn tin trái chiều không rõ đâu là sự thật. Một số bạn bắt đầu sợ hãi và lên án. 


Ví dụ các thuyết âm mưu như thế lực ngầm, thế giới ngầm, ma trận kiểm soát thế giới. 


Chúng ta sẽ tiếp cận những thông tin đó theo 3 tần số rung động:


- Tần số sợ hãi: thuyết âm mưu hay sự thật này nó gây sợ thế nào, nó nguy hiểm ra sao 

- Tần số hy vọng: có cái gì đang diễn ra chống lại thuyết âm mưu này, mà cho chúng ta hy vọng 

- Tần số vũ trụ: mục đích cuối cùng của tất cả những sự việc này là gì


Ví dụ về thuyết âm mưu thế lực ngầm, phe bóng tối: 


- Tần số sợ hãi: họ kiểm soát và thao túng tất cả, chúng ta không thể làm gì (từ tài chính, giáo dục, nông nghiệp, y tế, ......) 

- Tần số hy vọng: năng lượng, sự thức tỉnh, sự giúp đỡ của các hội đồng vũ trụ, các cuộc chiến từ phe ánh sáng ... đang dần chiến thắng hay tạo được cân bằng 

- Tần số vũ trụ: Chính phủ ngầm, lực lượng phe bóng tối cũng do Nguồn (Source) tạo ra, để giúp các linh hồn master học bài học lớn về nhị nguyên ở trái đất này. 


Khi ở các tần số đó, chúng ta thoát được nỗi sợ và tự do hơn, thoải mái hơn. 


2. Có cần tỉnh thức không? 

Đây là nội dung chính trong ca hôm trước mà bạn đang chờ mình review ấy. Câu trả lời từ higher self của bạn khiến mình hết sức bất ngờ. 


Bạn hỏi: Tỉnh thức là gì (mình đã tỉnh thức chưa) nếu mình chưa mình có cần không, nếu mình cần, mình phải làm gì? 


Higher self bạn nói: Không cần tỉnh thức! 


Wow! Mình vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ trước câu trả lời này. Vì từ trước đến nay ai ai cũng đều hô hào tỉnh thức đi, thức tỉnh đi, v.v. 


Higher self nói: (cũng thật khó giải thích bằng ngôn ngữ, mình cũng không thể diễn đạt hết được ý Higher self bạn nói, may quá, sau đó bạn có ghi chú cho mình)


Tất cả mọi người đều tỉnh thức rồi. Không có ai chưa tỉnh thức. Tỉnh thức là một đoá hoa sen trong đầu, có những người lấy ra để sống. Có những người không cần lấy vẫn sống được. Nó là giác quan, phụ kiện. Mình không cần tỉnh thức nữa. Tỉnh thức giống như hoa sen, hoa sen có mê lực, giống như mê lực của mắt. Có những người thấy người khác cầm hoa sen nhưng chính họ không cầm. Hoa sen cũng giống như tóc tai mắt mũi, có thì tốt, không có cũng không sao. 


Hoa sen cũng bình thường và quan trọng giống như cơ thể vật lý, giống như cảm xúc, tâm trí. Không có gì hơn kém. Quan trọng không phải là tỉnh thức hay chưa, quan trọng là vẫn “Sống”. 


Đó là lời từ Higher Self của bạn. Đó cũng là lý do mình thấy khó có thể viết ra. Lúc đó mình hiểu những gì Higher Self bạn muốn nói, nhưng để diễn đạt lại thì không dễ gì và cũng không dễ để mọi người chấp nhận hoặc lĩnh hội. 


Sau ca đó mình có vài tò mò và thắc mắc đi tìm thêm tài liệu. Mình đưa thêm chứng cứ cho bạn để bạn thấy thoải mái hơn, nhưng mình bất ngờ khi bạn nói: sao mấy chuyện này em tin một cách tự nhiên nhỉ. 


Lại một lần nữa mình đã nghĩ Theo tâm trí logic của mình. 


Bạn nói tiếp: 

Những người không tin vì niềm tin đó chưa cần trong trải nghiệm cuộc đời này của họ. Còn mình được set up và được dẫn lối để tin. Đơn giản như vậy. 


Wow, wow, wow. Mình ấn tượng với giải thích này quá. 


Nó cũng giống như tỉnh thức vậy. Sở dĩ mình tỉnh thức là vì đó là điều mình cần trải nghiệm trong cuộc đời này, mình được set up và dẫn lối để tỉnh thức. Đơn giản là vậy. Còn những người khác, họ có những trải nghiệm khác, và biết đâu họ được set up để trải nghiệm đó. Làm sao chúng ta biết được. Chúng ta muốn mọi người đều tỉnh thức hết? 


Hoặc chúng ta lấy sự tỉnh thức ra để làm cái tôi tâm linh? thấy mình cao siêu? 

 

Trước ca thôi miên, mình cũng hỏi bạn, bạn nghĩ sau này mục đích cuộc đời bạn là giúp nhiều người tỉnh thức và nhận biết sự thật để vượt khỏi ma trận. Nhưng lúc gặp Higher Self, Higher Self bảo bạn chỉ cần dạy về niềm vui. Hết! 


Trời ơi! Mình như mở cờ trong bụng. Higher Self gì hay quá xá luôn. Bởi mình thấy, nhiều người nhận là tỉnh thức mà họ hổng có vui, còn nhiều tâm chia rẽ nữa là đằng khác. Nay Higher Self bảo đơn giản là VUI, không có gì phức tạp hết. 


Thế thôi. Mình nói với bạn: sự thức tỉnh cũng có thể dấy lên cái tôi tâm linh nữa. Bạn nói: Nhiều khi quay ra đánh giá cả việc người khác có bản ngã, cũng chính là bản ngã ạ... 


Mình nghẹn lời! 


Bạn nói thêm: Em nói vậy xong cảm thấy vẫn hơi thụ động. Xin fix lại là: tự thân mình set up và dẫn lỗi cho chính mình để tin.


Đó nhé các tình yêu. Tin tưởng kế hoạch linh hồn và cũng đồng thời tôn trọng hành trình của người khác. 

Ảnh là phim Biên Niên Sử Narnia được dựng từ bộ truyện nổi tiếng cùng tên. Mà phim không hấp dẫn lắm, truyện lôi cuốn hơn nhưng rất tiếc người Việt mình ít biết. Phim kể về một xứ sở ở một dòng thời gian nào đó mà tất cả các động vật sống hài hoà với nhau, những động vật lai nửa người nửa thú. 



Higher Self bạn tên là Peter, cũng là tên một nhân vật chính trong phim này. Những gì chúng ta biết vẫn còn quá ít ha. 


Bài viết từ góc nhìn trong sách và Higher Self của bạn, các bạn có thể không đồng tình, điều này cũng không sao nhé. 




Nhận xét

Đọc thêm

Những cuốn sách của Dolores Cannon được dịch sang tiếng Việt

Dolores Cannon là một bậc thầy thôi miên nổi tiếng trên thế giới với hơn 40 năm kinh nghiệm thôi miên tiền kiếp và khám phá những kiến thức huyền bí về lịch sử trái đất, lịch sử loài người. Bà đã vén tấm màn bí mật về quá khứ cũng như tương lai của nhân loại trên quả địa cầu này. Phương pháp thôi miên của bà đưa chúng ta quay về với chân ng ã để tìm câu trả lời cho tất cả những vấn đề chúng ta gặp phải trong kiếp sống hiện tại, giúp chúng ta chữa lành những bệnh tật của thân thể một cách kỳ diệu và nhanh chóng, đồng thời hé lộ cho chúng ta về những kiến thức quý báu mà nhân loại đã lãng quên. Đó là những kiến thức về những nền văn minh chưa từng có trong sách lịch sử như Atlantic, những tài liệu về người ngoài hành tinh và các chu kỳ tận diệt của trái đất... Dolores Cannon viết rất nhiều sách dựa trên những bản ghi chép từ hàng ngàn ca trị liệu của bà. Các sách đã được dịch sang tiếng Việt, 3 cuốn này do bạn Pearl Crystal dịch: 1. Vũ trụ xoắn - Quyển 2: https://dri

Empath là gì? Hiểu để tự bảo vệ chính mình

Empathy là đồng cảm, là sự cảm thông với những hoàn cảnh và cảm xúc của người khác. Empath được nhắc nhiều trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì không nhiều người nói đến. Empath trong tiếng Việt được dịch là người có khả năng thấu cảm, nhạy cảm rất cao. Khác với đồng cảm là chỉ cảm thông với người khác nhưng không hòa bản thân với họ. Ví dụ khi người khác buồn, bạn hiểu và thông cảm cho nỗi buồn của họ. Còn Empath thì khi người khác buồn, bạn cũng buồn theo. Khi bạn ở trong môi trường tích cực, bạn tích cực theo, và ngược lại khi gặp môi trường tiêu cực, thì trạng thái tinh thần của bạn bỗng nhiên tệ hại theo MÀ BẠN KHÔNG HỀ BIẾT LÝ DO. Nếu là Empath, mỗi ngày đi làm hay đi đâu đó về bạn đều cảm thấy rất mệt. Nhất là những bạn ở thành phố hay các công việc căng thẳng hay tiếp xúc với những người nặng nề đau khổ. Bởi Empath, cơ thể bạn có một cơ chế đặc biệt là hấp thu năng lượng của môi trường xung quanh mà không phân biệt được cái nào tốt cái nào xấu. Nguyên nhân cũng bởi đó. Hôm nay

Sự chuyển đổi của thời đại

  Gần đây có một trào lưu vui là đi chữa lành, hở xíu là đi chữa lành. Và cũng có thêm trend chế diễu trào lưu ấy. Với góc nhìn của mình thì cả hai bên cũng đều dễ thương cả. Thế hệ cứ hở ra đòi đi chữa lành là những người trẻ, và những người đã cảm thấy chịu không nổi nữa với hoàn cảnh hiện tại của họ. Mấy năm trước trào lưu bỏ phố về rừng cũng vậy, vì mọi người cảm thấy ngột ngạt nơi thành phố, muốn tìm về thiên nhiên bình yên. Và thậm chí có nhiều người còn muốn xa lánh loài người. Thường mọi người đi chữa lành hay đi du lịch hay thích tìm về với thiên nhiên, với không gian mở. Ngồi nhà bức bí thì thích ra ngồi quán cafe có không gian đẹp hơn, nhiều cây xanh và hoa. Đi du lịch cũng lên núi lên rừng, đi biển và đảo. Vì sao mọi người thích đi vậy? Bởi vì nhu cầu tự nhiên cần kết nối với thiên nhiên. Ở trong văn phòng, hay ngôi nhà chật hẹp, kín bưng bịt bùng, thèm những làn gió mát tự nhiên, thèm tắm sông tắm suối, tắm biển, thèm mở tầm mắt nhìn mênh mông màu xanh, bầu trời, và cây cỏ

Dolores Canon - bậc thầy tâm linh thời đại mới

Kỉ niệm ngày sinh của Dolores Cannon - bậc thầy mở lối vào tiềm thức và các chiều không gian khác. Bà dành nhiều sự quan tâm vào nghiên cứu lịch sử các nền văn minh, trái đất, vũ trụ, người ngoài hành tinh. Bà đi đầu về nghiên cứu UFO. Phương pháp thôi miên của bà QHHT - chữa lành lượng tử mở ra một kỷ nguyên tâm linh mới về vũ trụ khi bà giúp hàng ngàn người nhận ra họ là ai, từ đâu tới. Bà phát hiện ra ba làn sóng tình nguyện đến trái đất cuối thế kỉ 20 và trái đất mới. Bà giúp cho hàng ngàn Lightworker thức tỉnh và thực hiện sứ mệnh của họ. Phương pháp của bà không những có thể liên lạc được với các Higher Self, chân sư, thiên thần hộ mệnh, các tổng lãnh thiên thần, các đấng giác ngộ và cả những đấng hành tinh thượng đế và cao hơn nữa. Khi bà mất đi, bà còn hoạt động mạnh hơn nữa trong cõi tinh thần. <3 Love you!!!! Ảnh bà đang phát biểu tại Hội nghị UFO. Ps. Một người bạn của Ly nghĩ Ly làm thôi miên là cận tâm linh thôi (kiểu họ nghĩ thôi miên trị liệu như cá

Nghệ thuật của Ho'oponopono không ở 4 câu thần chú

Phương pháp chữa lành bằng Ho'oponopono thật sự rất hay. Mình không học từ ai cả mà chỉ nghe bài hát trên youtube từ lâu rồi. Đến nay mình mới nhận ra, nghệ thuật của Ho'oponopono không nằm trong 4 câu thần chú mà mọi người cứ liên tục đọc hay hát hàng ngàn lần mỗi khi họ cần "clean rác" (- nói theo ngôn ngữ những người bạn hay dùng phương pháp này): I'm sorry, Please forgive me, I thank you I love you. Nghệ thuật thật sự nằm ở tần số và cảm xúc. I'm sorry, please forgive me: phải thật sự quay lại nhìn, hiểu và thương đứa trẻ bên trong, cũng như những kí ức tổn thương từ thời thơ ấu, hoặc các dòng nghiệp quả tổ tiên, dòng nghiệp tiền kiếp và dòng nghiệp cộng đồng xã hội. I'm sorry và please forgive me là chữa lành đứa trẻ bên trong, chữa lành thời thơ ấu, chữa lành tiền kiếp, dòng thời gian, chữa lành mối quan hệ, hợp nhất các phân mảnh linh hồn, siêu thoát các phân mảnh linh hồn bị mắc kẹt, điều chỉnh và thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống để không gâ